Friday, July 25, 2008

Sa Gawing Kanluran

Okay. 530PM na. Puede na akong mamahinga ng konti at sumali sa lingguhang Litratong Pinoy.

Ang Italya ay nasa gawing kanlurang bahagi ng mundo, kaya napili kong isali ang litratong kinuha ko sa Piazza San Marco sa Venice. Romantiko talaga at "old world" ang dating... Kung hindi lang sa datestamp sa litrato na ito (at sa kasuotan ng mga tao), iisipin kong parang nasa ibang panahon kinuha.

Piazza San Marco

Hay, sana makabalik at makapasyal ulit kaming mag-asawa dun...

12 comments:

  1. i like old architecture... at gusto ko makapunta dyan someday

    ReplyDelete
  2. Totoo sinabi mo, ang mga lumang gusali sa Europa ay kahanga-hanga ang mga itsura. Sana nga makapasyal kayong mag-asawa ulit dyan :)

    ReplyDelete
  3. sana kami rin makapunta dito:) isa sa mga dream trips namin yan...ang header mo, pwd ring ilahok:)

    ReplyDelete
  4. ang ganda! napakaromantiko....sarap pumasyal dito lalo na pag may kahawak ka ng kamay....hmmm...may kasintahan man o wala, gusto ko pa rin pasyalan ito!

    ReplyDelete
  5. Sana makadaan kami diyan sa susunod na buwan, ang ganda! oo parang kuha noong unang panahon ang litratong ito! Nakapsyal ka na sa mga bansang nakapaligid dito, kelan mo ko papasyalan? hihi. Happy LP!

    ReplyDelete
  6. naku! target ko ang europa next year! good luck sakin! haha! ang ganda ng kuha mo!

    ReplyDelete
  7. ang ganda naman! sana ay makarating din dyan balang araw (at sana ay may budget hehehehe) limited to london at paris lang ang narating ko sa kanluran...

    ReplyDelete
  8. Akala ko mosque yung building sa badang likod, simbahan pala. Nice place, sana makarating din kami dyan.

    ReplyDelete
  9. gandaaah..sana, makapunta ako diyan balang araw.

    ReplyDelete
  10. Akala ko ba ibang klaseng mosque ito...nde pala...ganda ng litrato at ang pagkapresenta...at yong lugar parang type ko cya (parang pang old world yata ako nito..susmaryosep!...lol)..but joking aside it must be a beautiful place...kakainggit ka naman at nakapunta ka na dyan...sana naman ako din...:-)

    ReplyDelete
  11. 16 | iska
    July 25, 2008 at 6:57 pm | edit

    ang ganda naman! sana ay makarating din dyan balang araw (at sana ay may budget hehehehe) limited to london at paris lang ang narating ko sa kanluran…

    Linnor replied:
    Hi Iska! Di ko pa narating ang London. Sana makita ko rin yung palasyo nina Prince William and Prince Harry. :D


    18 | sunshineforlife
    July 26, 2008 at 8:52 am | edit

    hi linnor, ito ay maganda na photo para sa theme. ive seen this picture several times from bloggers in Europe and i agree wtih you that it’s a romantic place. i can even say it’s one of the cities in the world that hopefully i get to visit and possibly find the love of my life out there. (just like in the movie) LOL!

    anyway, salamat sa pagbisita sa aking lahok. i appreciate it very much.

    I love your blog.

    arlene
    http://sunshineleneforlife.com
    http://sunshineforlife.wordpress.com

    hope this comment would go through.

    happy week-end!

    Linnor replied:
    Hi Sunshineforlife! Thanks for liking the blog. :) Sana nga makita mo na si Prince Charming. ;)



    19 | Willa
    July 26, 2008 at 9:18 am | edit

    wow! ang ganda naman jan,sana makarating din ako jan in the not so near future :D

    Linnor replied:
    Hi Willa! Sana sa NEAR future na. :)



    20 | jeanny
    July 26, 2008 at 3:10 pm | edit

    Pangarap ko makapunta dyan. Napakaganda at napaka romantikong lugar :)

    Happy Saturday Linnor :)

    Jeanny
    Startin’ A New Life
    Startin’ A New Life too</

    Linnor replied:
    Happy new week to you Jeanny!



    21 | Leap of Faith!
    July 26, 2008 at 9:32 pm | edit

    Naku, naaalala ko ang lahat ng mga kalapati sa lugar na iyan. Halos habulin ka nila kapag may hawak ka ng pagkain.

    Ang ganda ng litrato mo. Happy LP!

    Linnor replied:
    Hi Leap of Faith! May picture kami na napapalibutan ng kalapati…. Parang naging black ang background sa dami nila. :D



    22 | tin
    July 26, 2008 at 9:56 pm | edit

    na-miss ko ang venice… romantiko talaga ang dating. :) take care, linnor.

    Linnor replied:
    Hi Tin… sana makabalik ulit :) . 2nd honeymoon?



    23 | jeanny
    July 27, 2008 at 12:05 pm | edit

    Hi Linnor dear. I got a tag for you hope you can do this. ;)
    http://hubbyandwifey.blogspot.com/2008/07/june-balloon-birthday-tag.html

    Linnor replied:
    Sure, will do this ;)


    25 | linnor
    July 28, 2008 at 9:22 am | edit


    Hi KD! Yes, parang mosque nga. I found this link: http://www.venice-sights.co.uk/Basilica_di_San_Marco.htm which says “The design for Saint Mark’s Cathedral was based on the Church of the Holy Apostles in Constantinople.”

    Kaya pala mukhang mosque. :D


    28 | linnor
    July 31, 2008 at 8:36 am | edit

    Hi Marites! Ibang klaseng ganda = luma. :)

    Hi Zamejias! Parang di pa rin ako makapaniwala na napuntahan ko yan. Parang panaginip kasi sa libro or sa tv ko lang dati nakikita ang mga ganyang tanawin. :D

    ReplyDelete
  12. 1 | Arvin
    July 24, 2008 at 6:15 pm | edit

    Oo nga, parang ang luma kasi nung mga building, well, luma nga siguro sila, hehe:) Ako kaya, kelan kaya makakaalis ng bansa, hmmm.

    Linnor replied:
    Hi Arvin… Buti na lang may Cebu Pac na 0-fares kung minsan no? Mas may chance makalabas ng bansa. Dati mas mahal at mas mahirap din.


    5 | linnor
    July 24, 2008 at 11:36 pm | edit


    Hi Betchay! Maganda ang mga detalye sa lumang arkitektura kaya magandang pagmasdan… Sana nga madalaw mo din ang Venice someday.

    Hi Thess! Sana magdilang anghel ka. Mahal na kasi ng gastusin ngayon… mahaba-habang pag-iipon pa siguro bago maulit ang aming pamamasyal ;)

    Hi Ces! Tama ka, yung header ko kuha ko naman sa Vevey, Switzerland. :) noong 2003 din.


    9 | linnor
    July 25, 2008 at 7:33 am | edit


    Hi Fortuitous Faery! Exactly what we did noong 2003.

    Hi gmirage2! Kakatawa nga kasi kahit mukhang luma sya, sa di-kalayuan, may McDonalds. Hehehe.


    10 | linnor
    July 25, 2008 at 7:43 am | edit


    Hi Lidie! Sana makuha mo ang target na makapunta ka sa Europa. Ako din kasali pa rin yan sa wishlist ko na mapuntahan ulit.



    11 | julie
    July 25, 2008 at 8:30 am | edit

    Ang ganda naman diyan. Haaay…kelan kaya kami makakapasyal diyan :)

    Linnor replied:
    Hi Julie, wish ko sana malapit na! :D


    12 | Lynn
    July 25, 2008 at 10:14 am | edit

    Ang ganda nga. Isa ang Venice sa gusto kong mapuntahan. Perfect setting for a romantic trip.

    Linnor replied:
    Romantic, lalo na kung sasakay ka sa gondola with your partner. :)



    13 | Jaydee
    July 25, 2008 at 11:37 am | edit

    Hi, I was blog hopping, clicking here and there, and landed on this blog. First, let me say that this is one of the best layouts i’ve ever seen. Very neat and contrasts well with the photos. The fonts and font colors are nice too. This is a simple 2 column format and yet, so unique! Now, let me read a few posts and comment on the contents.

    Ciao!

    Linnor replied:
    Hi Jaydee! Thanks. This is a free template from wp.com. I just changed the mast head to display my own pic. :)


    14 | Jaydee
    July 25, 2008 at 11:39 am | edit

    Haay, nakaka miss ang Europa!

    Linnor replied:
    Di ko pa naubos makita ang Europa. Sana makaikot ulit kasama na pati mga bagong lugar.


    15 | Pinky
    July 25, 2008 at 5:21 pm | edit

    Tunay na kakaiba ang “old world charm” ng Italya. Kami mang mag-asawa ay nangagarap makabalik diyan… EB tayo pag natuloy ha? Hahaha! :lol:

    Linnor replied:
    Hi Pinky! Sure! Sana malapit na…. Hehehe.

    ReplyDelete