Thursday, July 10, 2008

Balingkinitan

"Slender" yata ang pakahulugan nito sa salitang Inggles. Ito ang pagkakaroon ng maliit na baywang (waist) at balakang (hips) ng isang babae. Kelan nga ba sya pinaka-balingkinitan? Ito ay sa panahon na bago pa man siya magkaroon ng anak. Malaking porsyento pa rin ng mga kababaihan ang balingkinitan pa sa araw ng kanilang kasal. Kaya eto ang aking lahok sa Litratong Pinoy para sa linggong ito...

wedding

wedding2
Ang balingkinitang pangangatawan ng aking kaibigang si Lucille.

Dalawin ang iba pang lahok sa Litratong Pinoy dito.

6 comments:

  1. sana balingkinitan din ako!

    http://www.kathycot.com/2008/07/lp-balingkinitan.html
    http://www.buhaymisis.com/2008/07/lp-balingkinitan.html

    ReplyDelete
  2. akala ko ikaw yun hehehe.

    maligayang paglilitrato! :)

    http://gallerianeri.blogspot.com/2008/07/sexy-siesta.html

    ReplyDelete
  3. ikaw talaga thess, nakakatawa ka - pero tama ka ako din mukha pa akong tao din noon, waah hehe tao pa din naman ngayon kaya lang taong malaki ;P

    happy lp!

    ReplyDelete
  4. ang ganda ng bride!!!

    have a great week ahead!

    ReplyDelete
  5. 11 | Soy
    July 10, 2008 at 6:06 pm | edit

    Oh, those were the days! My ‘balingkinitan’ days! lol

    Linnor replied:
    Same here Soy! Mainstream na yata ang pagkakaroon ng ex-balingkinitan body. :D ”



    12 | Dyes
    July 10, 2008 at 7:49 pm | edit

    naalala ko tuloy ang sarili ko noong pre-wifey at pre-mommy days ko! hahahaha!

    Linnor replied:
    Hi Dyes! Sarap i-reminisce. :D



    13 | Meeya
    July 10, 2008 at 9:09 pm | edit

    ano ba ito, saksak sa dibdib, hahaha! pinaka-balingkinitan ko na rin yata nung bago ako ikasal kasi talagang nagpapayat ako para minsan man lang sa buhay ko ay sexy ako, hahaha! :)

    best wishes to lucille and her hubby! :)

    LP Balingkinitan sa MyMemes
    LP Balingkinitan sa MyFinds

    Linnor replied:
    Hi Meeya! Hahaha… di ka nag-iisa! Dami na natin. ;)



    14 | Pinky
    July 11, 2008 at 12:06 am | edit

    Sangayon ako sa iyo – karamihan ng mga babae sa atin ay tunay na balingkinitan lalo na sa kanilang mga kasal… kung maibabalik ko lang talaga sana ang pangangatawan ko noon – haaayyy!!!

    Magandang LP sa iyo!

    Linnor replied:
    Hi Pinky! Niko-console ko na lang nga sarili ko na buti kahit minsan, balingkinitan tayo.:D



    15 | luna miranda
    July 11, 2008 at 12:54 am | edit

    naalala ko ang aking bestfriend bago sya ikasal…parang isang taon syang nag-diet para maging balingkinitan sa araw ng kanyang kasal. nadamay rin kaming mga kaibigan nya…kumain lang yata uli ako ng french fries pagkatapos ng kanyang kasal.:D

    Linnor replied:
    Hi Luna Miranda! Ang sweet naman ng friendship nyo… Dinamayan nyo pa yung bride in her quest for the balingkinitan body.



    16 | mousey
    July 11, 2008 at 2:17 am | edit

    congrats kay lucille!

    nuon nalala ko ang mga kataga ng mga auntie at lola ko na ganyan din ako nung araw. ngayon dialog ko na rin yan hahah!

    Linnor replied:
    Hi Mousey! Tama. Ganyan din ako nung araw. :)



    17 | Thess
    July 11, 2008 at 4:09 am | edit

    What a sexy bride!

    nakakaiyak naman talaga po…kapag nakikita ko pictures nuong kasal ko, mukha pa akong tao nuon, may bewang bhu hu hu

    Happy LP!

    Linnor replied:
    Hi Thess! Ngayon ano na tayo? Taong sagana sa bewang :D Hehehe.



    18 | betchay
    July 11, 2008 at 8:57 am | edit

    ang ganda niya… lalo na ang braso niya…

    Linnor replied:
    Hi Betchay! Puede kaya paliitin ang braso nang di nagda-diet or work-out? Di kaya ng powers ko. Hahaha.

    ReplyDelete
  6. 1 | Mitch
    July 10, 2008 at 6:11 am | edit

    I was skinnier than your friend on my wedding day. Salamat sa pads and layered gown haha!

    Linnor replied:
    Hahaha! Parang ako din dati naka-pads yung wedding gown!



    2 | julie
    July 10, 2008 at 7:09 am | edit

    Tama, kapag nanganak na, goodbye na sa balingkinitang katawan, pwera lang kung me pambayad sa pag-alis ng mga bilbil :D

    Ang ganda naman ni Lucille :)

    Linnor replied:
    Hi Julie! Parang magastos nga sobra ang magpa Vicki Belo or Manny Calayan. :D . Chinese beauty si Lucille.



    3 | ces
    July 10, 2008 at 8:01 am | edit

    huhuhuhu! totoong totoo! waaaah!

    Linnor replied:
    Tahan na Ces, ako din naiiyak. Huhuhu :D



    4 | lino
    July 10, 2008 at 9:06 am | edit

    maligayang araw ng huwebes… :)

    Linnor replied:
    Gayun din sayo Lino.



    5 | RoseLLe
    July 10, 2008 at 11:14 am | edit

    hay! bakit nga ba…tips naman dyan para bumalik sa pagka-balingkinitan. hahahaha!!!

    Linnor replied:
    Hi RoseLLe! Need ko rin ang advise pangpapayat :D Sarap kasing kumain.



    6 | Arvin
    July 10, 2008 at 12:05 pm | edit

    Ganun ba talaga? Hehehe, paano kung mataba ka na in the first place? Baka di na masyado ang kaibahan:)

    Linnor replied:
    Hi Arvin! Yun lang nga ang exception sa balingkinitan na entry ko, yung medyo malaki na or yung may dinadala na baby sa loob. :D Yes pag medyo may kalakihan na sa pagkadalaga pa lang, talagang chances are, lalo pang lalaki ang katawan.



    7 | gmirage2
    July 10, 2008 at 12:59 pm | edit

    Napakakalmado nya sa litrato…siguradong hindi sha kinakabahan na mapansin ang malaking braso dahil wala sha nun hehe, Happy LP!

    Linnor replied:
    Hi G-Mirage2! Ano kaya iniisip nya ano?



    8 | Leap of Faith!
    July 10, 2008 at 1:00 pm | edit

    Linnor, mukhang swerte ang asawa ni Lucille ha. Sana mag post ka rin ng after picture ng kaibigan mo ng may anak na siya so we can compare. Yung nga lang eh baka mapikon yung kaibigan mo sa iyo at ilaglag ka na niya sa kanyang mga kaibigan list. Mayroon namang ibang tao na ipinapalad na manatiling balingkinitan kahit na manganak sila, baka kasama siya doon.

    MAligayang LP!

    Linnor replied:
    Hi Leap of Faith! Hayaan mo maghahanap ako ng “now” na picture ni Lucille. Hehehe… pero konti lang itinaba nya. Halos hindi halata. Ka-swerte naman.



    9 | strawberrygurl
    July 10, 2008 at 2:05 pm | edit

    sana ay litrato mo na lang sa kasal linnor ang iyong lahok. maganda ng bride ka rin sigurado, parang si lucille. :)

    LP: Lean
    LP: Slender

    Happy LP!

    Linnor replied:
    Hi Tin! Naks, nakakataba ng puso naman yung sinabi mo. Yun nga lang, di ako ang kumuha ng litrato kung aking wedding foto ilalagay ko. Hehehe….



    10 | Em Dy
    July 10, 2008 at 2:47 pm | edit

    Sadya ba syang balingkinitan o gaya ng ibang bride nagdiet ng sobra-sobra? Magandang Hwebes!

    Linnor replied:
    Hi Em! Sabi ko nga sa kanya, may alagang ahas sya sa tyan (di na bulate). Ang lakas pa nyan kamo kumain. Hehehe. Pero in fairness, nagji-gym yata sya.

    ReplyDelete