Thursday, June 19, 2008

Itay

Itay

"Itay"
Pook: Maribago Bluewaters Beach, Cebu
Petsa: Feb. 6. 2005

Sa aking pamamahinga sa tabing-dagat isang araw noong 2005, namasid ko ang tagpong ito ng aking mag-ama. Magkahalong tuwa at kurot sa puso ang naramdaman ko. Tuwa dahil sa pagmamahal na bakas sa mukha ng ama sa anak. At kurot sa puso sapagkat mabilis na nagsilaki ang mga bata at ang tagpong iyon na huli ng aking "camera" ay di na mangyayari muli at mananatiling alaala na lamang....

Sana ay naibigan ninyo ang aking lahok para sa linggong ito sa Litratong Pinoy.

Happy Fathers' Day sa lahat!

21 comments:

  1. iba talaga pag nakita ang isang amang nag-aaruga sa kanyang anak...
    magandang huwebes sa'yo!

    ReplyDelete
  2. tunay ka... at paglaki ng anak ayaw ng humalik sa tatay! LOL

    kidding aside, gustong-gusto ko nakakakita ng larawan ng mag-ama... kaya naman mas marami akong litrato ng mag-ama ko kesa sa amin na mag-ina

    ReplyDelete
  3. awwwwwww ang sweet ng moment na yan :D

    ReplyDelete
  4. isa na namang father and son bonding moments...sweet!

    ReplyDelete
  5. ang ganda naman ng moment na ito. :)

    ReplyDelete
  6. awww napaka-sweet naman. sighÜ

    ReplyDelete
  7. ang ganda ng pagkakakuha!

    mabuhay ang mga tatay!

    ReplyDelete
  8. mabuti talaga at may camera ano? paano kaya kung wala.. hindi naman natin maasahan ang memory natin para itago ang lahat ng magagandang alala.

    Busymom: LP2 Itay (Father)
    Strawberrygurl: LP12 Itay (Father)

    sana ay makapasyal ka. happy lp!

    ReplyDelete
  9. tama pa, mabilis lumipas ang panahon.

    ReplyDelete
  10. Ang ganda ng kuha mo. Siguro nakahiga ka nyan no? Ang galing ng perspective.

    ReplyDelete
  11. Buti na lamang at nakunan mo ng litrato ang sandaling ito. Nakakatuang nakakalungkot isipin kung gaano kadalas dumaan ang panahon.

    Maligayang LP!

    ReplyDelete
  12. awww, ang ganda nga naman ng picture, linnor. :) kung puwede lang pigilin ang oras, ano?! :)

    ReplyDelete
  13. this is nice linnor, it was good you include the roof of the hut... good shot! :)

    ReplyDelete
  14. Ang ganda, at ang sweet. Treasured memories :)

    ReplyDelete
  15. Kahit aso lang inaaruga namin ng mister ko, naiintindihan ko naramdaman mo sa tagpong ito. Para sa akin isa na yatang napakagandang pagkakataon na makita ang ama na karga ang anak..yun bang lulundag ang puso mo sa tagpo , well at least yan ang nararamdaman ko pag nakakakita ng ganito :)
    ang ganda ng composition ng larawan,Linnor!

    ReplyDelete
  16. this is a sweet photo. I love it.

    happy LP sis linnor :)

    ReplyDelete
  17. tunay na maganda ang eksenang nakunan mo ng piktyur! Nakanguso pa yata ang ama na akmang hahalik... tama ba?

    ReplyDelete
  18. ang ganda nito. maganda ang anggulo at maganda din ang tagpo na nakunan mo..

    ReplyDelete
  19. It's good to see dad's giving their sons time . . . it is sad to see other dads who doesn't do the responsibilty.

    ReplyDelete
  20. 1 | ces
    June 19, 2008 at 6:49 am | edit

    tunay ngang kay gandang pagmasdan ng ganitong eksena ano…nakaka-miss rin ang panahon na nakakarga pa ang mga anak gaya ng ganito:)teka kailan ba ang father’s day, hindi ba’t noong nakaraang linggo pa? kasi kme nag-celebrate na e haha!iba ba dyan ang petsa ng pag-celebrate nito? teka nga…

    Linnor replied:
    Naku Ces! Salamat sa pagpuna. OO nga pala nakalipas na ang Fathers’ Day. Tinanggal ko na ang “Advance”. Hahaha….

    Happy LP sayo! :)

    ReplyDelete