Thursday, April 24, 2008

Hugis ay Pahaba

Napaghahalata na di na ako gaanong nakakapag-blog.... Pansinin na tatlo sa anim na post ay lahok sa Litratong Pinoy. :) Obvious ba na di man ako sipagin magkuwento tungkol sa buhay-buhay, masipag naman akong lumahok sa lingguhang tema ng LP.

Para sa Huwebes na ito, dalawa ang aking napili na isali...


Empire State Building
Hugis ay pahaba kung titingnan ang Empire State Building (NY) mula sa paanan nito. Feeling mo ba Meg Ryan or Tom Hanks sa Sleepless in Seattle?
---



CN Tower
Hugis ay pahaba kung titingnan ang mga gusali na ito mula sa itaas ng CN Tower sa Toronto. Biglang tingin parang mga Lego blocks na pinagpatong-patong.
---


Matipid sa salita pero yan ang aking maikling akda sa linggong ito. :)

Makapag-ikot nga muna sa iba pang lahok. ;) Kita-kits!

32 comments:

  1. nice shots! galing! maligayang araw! :)

    http://biancaelyse-mylife.blogspot.com/2008/04/lp-4-hugis-ay-pahaba.html

    yvelle's last blog post..LP # 4 Hugis ay Pahaba

    ReplyDelete
  2. yan din sana ilalagay ko, shot ng empire... pero nagbago ako ng isip... tingnan mo... :)

    lino's last blog post..hugis ay pahaba…

    ReplyDelete
  3. uy ang ganda ng pagkakuha mo sa unang litrato sana makarating ako dyan

    jennyL's last blog post..Litratong Pinoy: #4 Hugis ay Pahaba

    ReplyDelete
  4. Linnor, nakakalula ang unang larawan. Ang ganda!

    Maligayang araw sa iyo.

    julie's last blog post..Litratong Pinoy: Pahaba

    ReplyDelete
  5. matutuwa si ms LP nyan!

    ganda ng kuha at oo nakakalula nga, ang taas

    Girlie's last blog post..Litratong Pinoy #4 : Pahaba (rectangle)

    ReplyDelete
  6. Ang ganda ng anggulo ng unang larawan, pakiramdam ko langgam lang ako!

    sa pangalawa, naalala ko yung isang game sa telepono ko, block building, kamukha ng nasa larawan,...ang galing Linnor!

    thess's last blog post..WS# 24: Spikes

    ReplyDelete
  7. basta larawan ng mga gusali ay panalong panalo sa akin :-)

    iska's last blog post..LP4: Hugis ay Pahaba

    ReplyDelete
  8. gaya ng dati, ang galing-galing ng mga kuha. salamat at naibahagi mo sa amin. nag enjoy ako.

    mousey's last blog post..By: yvelle

    ReplyDelete
  9. ang galing naman ng shot ng ESB! hindi ko ata nagawa iyan...nice!

    ces's last blog post..Litratong Pinoy #4: Pahaba

    ReplyDelete
  10. Nakakatuwang tignan yung pangalawang larawan! Para silang mga building blocks na iba iba ang sukat! Ang galeng ng kuha mo!

    Buge's last blog post..Litratong Pinoy: Hugis ay Pahaba

    ReplyDelete
  11. Magandang mga lahok at ang perspektibo ay tamang tama para sa tema! Magandang Huwebes sa inyo!

    G_mirage's last blog post..LP # 4: Ang Hugis ay Pahaba

    ReplyDelete
  12. isang lugar na napakayaman sa pahaba! :)

    ReplyDelete
  13. ang ganda parang LEGO hehehe gusto kong marating ang NY! :)

    Kaje's last blog post..LP4 - Hugis ay Pahaba

    ReplyDelete
  14. sis, pareho tayo ng subject - NY! :) ang galing naman ng concept, isang shot from the bottom at isang shot from the top. :)

    maligayang huwebes!

    MyMemes: LP Pahaba
    MyFinds: LP Pahaba

    Meeya's last blog post..LP04: Pahaba

    ReplyDelete
  15. Ang ganda ng kuha mo!! Parang nakakalula sa sobrang haba at taas ng empire state.

    Salamat sa pagdalaw sa LP ko. Hanggang sa susunod!

    Joy's last blog post..A post on logos

    ReplyDelete
  16. ako din mga gusali ang larawan ko para sa linggong ito! :) pagnapadpad talaga sa NY ay di mawawala sa listahan ang empire state building. narealize mo ba, linnor, na ang mga gusali mo ay mga dating kilala bilang mga pinakamataas na gusali sa mundo? well, hindi na ngayon pero minsan isang araw. hee hee. :D mas feel kong ako si deborah kerr at kapartner si carey grant (tama ba spelling ng carey?) sa an affair to remember. ;)

    Mga Pahaba sa Dallas
    Mga Pahaba sa Houston

    ReplyDelete
  17. Ganda ng pagkakakuha nung Empire State Bldg. Galing!

    zamejias's last blog post..LP: Pahaba

    ReplyDelete
  18. pangarap ko din ang makita ang NY. haay kelan kaya?
    baka makita ng anak ko ang lego building mo maalala ang pinabibili nya sa aking lego...

    iska's last blog post..LP4: Hugis ay Pahaba

    ReplyDelete
  19. more building photos. :) gusto ko din iyang makuhanan. :)

    Lizeth's last blog post..Litratong Pinoy #4: Hugis ay Pahaba

    ReplyDelete
  20. Linnor, as usual, magaganda nanaman ang iyong mga litrato. napakalinaw ng iyong mga pictures. Yan pala ang empire state building... lagi kong naiisip kapag binabangit ang empire state ay yung chrysler building (ewan ko nga kung yun ang tawag doon - yung may parang tatsulok yung itaas).

    Clicking Away's last blog post..LP004 - Hugis Ay Pahaba

    ReplyDelete
  21. nice pik ng empire - luv its art deco interior.

    kiwipino's last blog post..naghuhumintig papuntang langit

    ReplyDelete
  22. Hi!

    Ang ganda ng kuha mo. :) Sana makapunta ako sa Canada one of these days (naks).

    ReplyDelete
  23. Sa Empire State building nag-propose ang asawa ng ate ng bf ko. :) Ang sweet di ba? Ang ganda naman ng mga kuha mo. :) Maligayang LP! :)

    ReplyDelete
  24. isa sa mga tema ng potograpiya na kinaaayawan ko, structural subjects. di ko lam kung pano kumuha ng mga ganyang anggulo ;-)

    Kotsengkuba's last blog post..Bye-bye Beijing Great Wall bungee jumping!

    ReplyDelete
  25. ang ganda ng second picture. parang ayos na ayos. happy weekend!

    iRonnie's last blog post..221. Rest In Pyramid

    ReplyDelete
  26. Hi Linnor! Ang ganda ng kuha mo ng Empire State - di ko siya gaano na-appreciate hanggang makita ko ang kuha mo... may naitatago pa rin pala siyang ganda kahit may kalumaan na :)

    Pinky's last blog post..LP #4: Hugis ay Pahaba

    ReplyDelete
  27. wow,. di ko mawari kung nasa itaas ka ba o nasa ibaba ng kuhanan mo ito :) yung pangalawa nasa itaas ka ano? cool !!

    galing.. sana makarating ako dyan.!

    rose's last blog post..etc

    ReplyDelete
  28. WOW! stunning! ang ganda ng entry mo linnor, saludo ako sa iyo. :)
    Salamat sa bisita ha, kitakits sa susunod ;)

    ReplyDelete
  29. Ang ganda ng pagkakuha mo sa empire state building :)

    nina's last blog post..LP - Hugis Pahaba

    ReplyDelete
  30. nice one...I love it...nakakalula kung titigan ng husto :)

    Jeanny's last blog post..Late break

    ReplyDelete
  31. aha! pareho naman kayo ng concept ni mama mee ngayong linggong ito. nakaka miss ang new york ano? :)

    tin's last blog post..LP 4: Hugis ay Pahaba (Elongated Shape)

    ReplyDelete
  32. hello, thank you for visiting my blog, na inlove tuloy ako sa blog mo! hehehe! pati title nang entry na to! hahaha charing lang po!

    ReplyDelete