Thursday, October 16, 2008

Litratong Pinoy: Bago Nga Kaya?

Bago Nga Kaya?

Noong ika-12 na kaarawan ni Kyle, minabuti kong bilhan siya ng mga libro bilang isa sa mga regalong galing sa amin. Nang mabili ko na ang mga libro, pati ang aming 15 taong gulang na panganay ay na-engganyong humiram nito. Nakakatuwa dahil sa kabila ng mga makabagong electronic na gamit nila gaya ng cellphone, ipod, kompyuter, Playstation at PSP, nahihilig pa rin sila sa pagbabasa.

Ang mga bagong librong hard-bound na ito ay nabili ko sa halagang P375 (suma tutal). Mura diba? Naka-sale na kasi, taong 2008 pa yung almanac gayong patapos na ang taon at papasok na ang 2009.

Ikutin natin ang mga litratistang Pinoy/Pinay para tingnan kung ano naman ang bago sa kanila.

17 comments:

  1. pati ako naingit ant na enganyong magbasa nyan :) ang laki nang natipid mo ate :)

    eto aken lahok

    magandang araw ka-litratista :)
    Salamat sa pagbisita :)

    ReplyDelete
  2. Mura nga talaga, at mas nakakatuwa na nae enjoy ng mga kids mo. Maramign bata na ngayon ang ayaw humawak ng libro :(

    ReplyDelete
  3. Ang ganda! Ang aking anak ay mahilig nga din magbasa. Laki ng tpid nga:D
    Ito ang aking Bago Nga Kaya na lahok;-) Happy LP!

    ReplyDelete
  4. Paborito ko ring bigyan ng mga libro ang mga anak namin. Buti na lang at mukhang nahihilig din silang magbasa. Ika nga, "a book can take you places", di ba? Murang uri ng "recreation"na, may natututunan at masaya ka pa! :)

    ReplyDelete
  5. Maganda ngang i-enganyo ang mga bata na magbasa, ang problema lang madalas mahal talaga ang mga aklat kaya hindi na rin nakakapagbasa ang karamihan sa mga kabataan ngayon. Aminado ako, hindi rin ako nagbabasa ng aklat sa kadahilanang ito.

    Ang aking lahok ay naka-post na dito. Sana makadaan ka kung may oras ka. Salamat!

    ReplyDelete
  6. uy mura na yun... happy huwebes!!! :)

    ReplyDelete
  7. very good deal!!!! sana makahanap din ako ng mga librong ganyan para sa mga anak ko! :)

    ReplyDelete
  8. Mgandang regalo nga yan,, very informayive sa mga bata..
    ako rin may lahok.. nandito sa http://aussietalks.com

    ReplyDelete
  9. Super mura niyan, Linnor. Good buy. It's good to encourage children to read. Masyado na ang mga bata ngayon sanay sa mga hi-tech na gamit eh.

    ReplyDelete
  10. Mahilig din ako magbasa ng mga ganyan:D At mura ha, pwede- pwede:D

    ReplyDelete
  11. Mura nga ha. Totoo ang binanggit mo kaya ako basa pa rin ng libro sa mga bata! Happy LP!

    ReplyDelete
  12. peram niyan...Top 100 lists kasi ehh....sarap basahin..

    ReplyDelete
  13. Pahiram naman..

    Nandito po ang sa akin..

    Happy LP!

    ReplyDelete
  14. wow! ang mura nga! ;-) i think books are a great investment for kids too

    ReplyDelete
  15. hay... i wish i can pass my love for reading to my nephews. All they do is play the computer. Pano mo po sila na-eenganyong magbasa?

    ReplyDelete
  16. 17 | linnor
    October 22, 2008 at 6:44 am | edit

    Hi All,

    Salamat! Swerte ko na nakita ko ang mga magaganda at murang mga libro na yan. :) Di talaga nakakahinayang bumili pag mura na, makabuluhan pa.

    ReplyDelete