Thursday, September 25, 2008

Litratong Pinoy: Puti at Itim

Ilang Huwebes din akong napahinga sa pagsali sa lingguhang Litratong Pinoy. Mabuti at may konting oras para makapagblog bago maging abala ng tuluyan. Ang tema para ngayong Huwebes ay "Puti at Itim" at sa aking paghahanap ng litrato sa aking koleksiyon, nakita ko ito...

Manila Ocean Park

Litrato ito ng kamay ko, ng aking kapatid na si Junnie at ni Jake OR Zia sa ibabaw ng umiilaw na upuan sa Manila Ocean Park. Sa katunayan, "colored" ang shot na yan kaya lang against the light kaya naging parang anino ang kulay ng aming mga kamay. Puede na rin di ba?

Dalawin natin ang ibang lahok sa Litratong Pinoy dito...

22 comments:

  1. Magandang konsepto Linnor! Ganda ng pagkakakuha lalo na naipakita na touching yung mga fingers nyo, dikit dikit...lovely shot!

    Happy LP sa iyo :)

    ReplyDelete
  2. Ang galing. At kakaiba pa. Magandang Hwebes!

    ReplyDelete
  3. kahit againt the light, maganda pring ang kuha...

    happy LP day :)

    eto AKIN

    ReplyDelete
  4. ang galing ng lahok mo at pag kakuha mo at may meaning pa ah.. family bonding na isp ko agad....

    ReplyDelete
  5. Nice concept. It is good it turned out b&w. Parang naiisip ko ang isang advertisment ng isang magic show.

    happy lp!

    ReplyDelete
  6. kakaiba at very artistic ang iyong lahok...ang galing!

    ReplyDelete
  7. kung hindi mo nabanggit kung kaninong kamay, maiisip ko na magandang composition na mom, dad and child yan. nice shot, linnor :)

    ReplyDelete
  8. mahusay! makahulugan siya actually, tulad nga ng sabi nila, parang mga kamay ng isang pamilya.

    ReplyDelete
  9. ang galing galing, linnor! at extra pa ang kamay ni junnie! i hope hindi lang naman siguro kamay niya yan at nasa canada ang katawan. wehehe!

    Puti at Itim sa Yosemite
    Puti at Itim na Biskwit

    ReplyDelete
  10. Galing naman. Pro pro ang dating :)

    ReplyDelete
  11. oo itim at puti ang dating, unique pa, magaleng!

    ReplyDelete
  12. Hi Linnor! Glad to see you back in the blogging groove again :)

    Very creative shot of an equally interesting concept... looking forward to your entry next week.

    Take care and God bless!

    ReplyDelete
  13. ang ganda naman ng larawan na yan... magaya nga... kaya ko kaya ang ganyang effect?

    ReplyDelete
  14. ang galing! nice one!

    magandang LP sa'yo!
    http://beybi-gurl.blogspot.com/2008/09/lp-26-puti-at-itim.html

    ReplyDelete
  15. ang galing linnor! kakaibang lahok para sa tema natin ngayon:)

    ReplyDelete
  16. galing ng ideya mo:) tama nga naman, itim at puti ang dating. pakitingin na rin ang sa akin:)

    ReplyDelete
  17. kakaiba ang iyong larawan, Linnor, ang galing :)

    ReplyDelete
  18. pwedeng pwede talaga! nag ganda ng kuha. kakaiba ito sa lahat.

    Reflexes
    Living In Australia

    ReplyDelete
  19. i was trying to recall that day and realized that it was really Zia's hand, as well as yours and mine...which makes it a real black and white shot - black for my hand, and white for you and Zia hahahah

    ReplyDelete
  20. Yeah, that's zia's hand kasi may kalyo yung thumb from thumbsucking. nice shot

    ReplyDelete
  21. 22 | linnor
    October 9, 2008 at 10:39 am | edit


    Salamat sa walang sawang pagdalaw! :) Natutuwa ako palaging mabasa ang mga komento sa posts ko.

    ReplyDelete